KINH NGHIỆM CHỌN MÁY KHOAN CẦM TAY

Máy khoan cầm tay đã khá quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là các ông bố. Máy khoan cầm tay thường được sử dụng khá phổ biến tại các cơ sở gỗ, công trình xây dựng,…
Các thành phần cơ bản của một chiếc máy khoan cầm tay gồm có.
Phần thân máy và tay cầm.
Nguồn điện cung cấp cho thiết bị.
Bộ khởi động của động cơ.
Giá đỡ bộ phận chổi than và chổi than.
Rô to của động cơ hay phần động cơ quay.
Stato của động cơ hay phần động cơ đứng yên.
Phần quạt gió làm mát.
Phần bnh răng truyền động.
Trục khoan…
Nguyên lý hoạt động của máy khoan cầm tay khá tương tự với các thiết bị khác như máy mài cầm tay, máy bắn vít, thiết bị hoạt động chủ yếu dựa vào nguồn điện được cấp cho máy.
Khi người dùng khởi động thiết bị, tức cấp cho máy khoan một nguồn điện để làm quay động cơ, động cơ sẽ truyền chuyển động quay vào bộ truyền khiến cho trục có gắn mũi khoan quay theo, từ đó có thể giúp bạn khoan vào các bề mặt cần thiết. Ngoài ra, động cơ cũng có vai trò làm quay quạt gió giúp giải nhiệt cho thiết bị để no có thể khoan được lâu hơn.
Kinh nghiệm chọn mua máy khoan cầm tay
1. Khả năng đảo chiều
Khả năng đảo chiều là một trong những chức năng rất quan trọng mà bạn cần chú ý trong khi mua máy khoan. Với chức năng đảo chiều thì bạn có thể dễ dàng rút mũi khoan bị kẹt trong khi khoan các mũi sâu.
2. Chủng loại
Có rất nhiều loại máy khoan cầm tay gồm khoan động lực, khoang dùng pin, khoan búa (bê tông) tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn mua cho phù hợp. Nếu trong gia đình, chọn một máy khoan động lực là phù hợp hơn cả.
3. Công suất
Công suất của máy ảnh hưởng rất nhiều tới tốc độ khoan, thời gian khoan và chất lượng khoan. Công suất trung bình mà bạn cho gia đình có thể vào khoảng 500W.
4. Chất liệu của mũi khoan
Mũi khoan là yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn nên xem kỹ vì các dòng máy khoan rẻ sẽ có mũi khoan không bền, dễ hỏng trong quá trình sử dụng.
5. Trọng lượng
Máy khoan cầm tay thông thường sẽ có trọng lượng dạo động từ 1.5 đến 2kg, đối với các máy khoan công nghiệp thì thường có kích thước lớn hơn do phần động cơ cần cuộn dây lớn hơn để tạo công suất lớn cho các nhu cầu khoan công nghiệp.
6. Phụ kiện
Có một số gia đình không các các dụng cụ nhu kìm, búa, cờ lê, mỏ lết nên việc chọn mua một máy khoan có phụ kiện đi kèm sẽ hổ trợ rất nhiều trong quá trình sử dụng máy khoan. Ngoài ra, máy đi kèm nhiều mũi khoan đa dạng thì càng tốt, rất tiện lợi để sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0909165997